ăn cá ngừ saku có tốt không?

Các Nội Dung Chính

Trong số các loài cá thịt đỏ, cá ngừ được rất nhiều người ưu chuộng bởi vì trong cá chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Với cá ngừ, bạn có thể chế biến nhiều món kho, món lẩu, món nướng, đặc biệt hơn cả là dùng sashimi với cá ngừ đơn giản và thơm ngon. Vậy cá ngừ có những công dụng gì cho sức khỏe và ăn cá ngừ nhiều có tốt hay không? Nếu có cùng thắc mắc trên mời bạn cùng đọc bài viết sau để có thêm thông tin nhé!

Cá ngừ loại cá được nhiều người ưa chuộng

Nội dung bài viết

Cá ngừ đại dương là gì?

Thành phần dinh dưỡng của cá ngừ

Cá ngừ có lợi ích thế nào cho sức khỏe?

Ăn cá ngừ nhiều có tốt không?

Nơi bán cá ngừ uy tín chất lượng

Cá ngừ đại dương là gì?

Cá ngừ đại dương hay còn được gọi cới cái tên là (cá bò gù) đây là loại cá lớn thuộc họ Cá bạc má (Scombridae), chủ yếu sinh sống ở vùng biển ấm, cách bờ khoảng 185 km. Ở Việt Nam, Cá ngừ đại dương là tên mà địa phương hay gọi để chỉ loại cá ngừ mắt to và cá ngừ vây vàng. Cá ngừ đại dương được xem là một loại hải sản đặc biệt thơm ngon, mắt của cá rất bổ (cá ngừ mắt to), được chế biến thành nhiều loại món ăn ngon và tạo nguồn hàng xuất khẩu rất có giá trị.

Cá ngừ đại dương loại hải sản đặc biệt

Thành phần dinh dưỡng của cá ngừ

Cá ngừ có nguồn dinh dưỡng vitamin D dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ xương, ngăn ngừa tình trạng loãng xương. Bên cạnh đó, cá ngừ có các nguồn vitamin và khoáng chất khác vô cùng quan trọng như: vitamin B6, Kali, Selen, Iốt

Trong một khẩu phần cá ngừ có trọng lượng 110gr chứa:

  • Lượng calo: 145
  • Chất đạm: 26,77gr
  • Chất béo: 3,37gr
  • Carbohydrate: 0gr
  • Chất xơ: 0gr
  • Đường: 0 gr

Cá ngừ có lợi ích thế nào cho sức khỏe?

Là một trong những loại cá chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, nên cá ngừ rất tốt cho cơ thể chúng ta. Trong đó gồm những lợi ích nổi bật sau:

Giúp ngăn ngừa thiếu máu

Thịt cá ngừ được xem là nguồn cung cấp sắt và vitamin B12 dồi dào. Những hợp chất này đóng vai trò bổ sung và điều hoà máu trong cơ thể của chúng ta.

Bạn nên kết hợp thêm thịt của loại cá này vào thực đơn ăn uống của mình, để ngăn ngừa hiệu quả bệnh thiếu máu của cơ thể dẫn đến các triệu chứng nguy hiểm như: mệt mỏi, đau cơ, hoa mắt, chóng mặt... cực kì khó chịu.

Cá ngừ giúp ngăn ngừa thiếu máu

Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Omega-3 trong thịt cá ngừ còn có tác dụng hỗ trợ kiểm soát đường huyết vô cùng hữu hiệu. Chính vì thế mà nó được xếp vào danh sách 10 siêu thực phẩm hàng đầu của Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ.

Đối với bệnh nhân tiểu đường, thịt cá ngừ là một thực phẩm rất tuyệt vời. Bởi nó giúp giảm lượng đường trong máu và hỗ trợ chữa trị bệnh cực kì hiệu quả.

Giảm khả năng mất cơ ở người lớn tuổi hay còn gọi là (Sarcopenia)

Cá ngừ là một nguồn cung cấp protein, nó chứa nhiều loại axit amin thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì khối cơ cho cơ thể.

Hơn nữa, các chất béo lành mạnh có trong thịt của loại cá này còn giúp giảm thiểu khả năng mất cơ thường gặp ở những người lớn tuổi.

Cá ngừ giúp giảm khả năng mất cơ ở người lớn tuổi

Ăn cá ngừ nhiều có tốt không?

Mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ, song cá ngừ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như: dị ứng, sốc phản vệ... Vậy ăn cá ngừ bao nhiêu là đủ? Ăn cá ngừ nhiều có tốt không? Bạn xem tiếp bài viết để có thêm thông tin nhé!

Ăn cá ngừ mỗi ngày (7 lần/tuần) sẽ khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ ngộ độc thủy ngân, với các triệu chứng như cảm giác ngứa ran, mất thăng bằng, theo TS.BS Michael Gochfeld – nhà nghiên cứu môi trường và nghề nghiệp thuộc Viện Khoa học Sức khỏe Hoa Kỳ.

Nhiễm độc thủy ngân do ăn quá nhiều cá ngừ

Vì thế, các chuyên gia khuyên chỉ nên ăn cá ngừ 2 - 3 lần/ tuần để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, cũng như có lợi nhất cho sức khỏe.